Trung tâm KSTTHC và Phục vụ hành chính công khánh thành trụ sở mới
Sáng ngày 05/10, Uỷ ban nhân dân tỉnh phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành trụ sở Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp và công bố vận hành các mô hình mới trong cải cách thủ tục hành chính.
Các đại biểu cắt băng khánh thành trụ sở mới
Theo đó, trụ sở mới của Trung tâm nằm trong khuôn viên Tòa nhà Bưu điện tỉnh - số 85, đường Nguyễn Huệ, Phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp (mặt tiền đường Lý Thường Kiệt).
Tại buổi lễ, Uỷ ban nhân dân tỉnh công bố Quyết định thí điểm chuyển giao cho Bưu điện tỉnh Đồng Tháp thực hiện các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh giai đoạn 3 (mở rộng). Hai mô hình mới trong cải cách thủ tục hành chính được công bố lần này đó là Mô hình Kết hợp dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích, Mô hình Công dân không viết gắn với dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
Ông Nguyễn Quốc Vinh - Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, đến nay có 36 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã áp dụng mô hình chuyển giao cho Bưu điện thực hiện các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công do tỉnh Đồng Tháp thí điểm; sự đi đầu của Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã mang lại hiệu quả rất lớn trong cải cách thủ tục hành chính.
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Dương ghi nhận sự đồng hành và hỗ trợ tích cực của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, thông qua việc phối hợp triển khai Đề án thí điểm chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh; đồng thời, nhấn mạnh việc khánh thành trụ sở Trung tâm hôm nay cũng là kết quả trực tiếp từ Đề án này.
Ông Nguyễn Văn Dương mong muốn tập thể công chức, viên chức của Trung tâm ngay trong ngày hôm nay, ngày làm việc đầu tiên tại trụ sở mới, phải đặt ra cho mình một quyết tâm mới. Trụ sở khang trang, hiện đại là điều kiện cần để nâng cao hiệu quả công việc, nhưng kết quả có tốt hay không lại phụ thuộc hoàn toàn vào thái độ làm việc của mỗi cá nhân.
Theo Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Dương, công chức, viên chức tại Trung tâm là người trực tiếp tiếp xúc với tổ chức, công dân, là người đại diện cho hình ảnh chính quyền tỉnh Đồng Tháp. Chính vì vậy, thái độ thân thiện, nhiệt tình, chu đáo trong giải quyết thủ tục hành chính sẽ đem lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao hình ảnh của quê hương Đồng Tháp sen hồng.